หน้าแรก


ระวัติ


The Avengers เป็นภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ สร้างโดยมาร์เวล สตูดิโอส์ และจัดจำหน่ายโดย 
วอลท์ ดิสนีย์ พิคเจอร์สจัดฉายครั้งแรก เป็นการรวมตัวของเหล่าสุดยอดซูเปอร์ฮีโร่ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ที่ประกอบไปด้วยซูเปอร์ฮีโร่จากมาร์เวลอย่าง ไอรอนแมน,เดอะ ฮัลค์, ธอร์, กัปตันอเมริกา, ฮอว์คอาย และ แบล็ควิโดว์ภาพยนตร์ ดิ อเวนเจอร์ส เข้าฉายในประเทศไทยในวันที่ 1 พฤษภาคม ก่อนเข้าฉายในอเมริกาเหนือในอีกสามวันต่อมา โดยทำรายได้เปิดตัวในสุดสัปดาห์แรกที่เข้าฉายรวม 207.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เป็นภาพยนตร์ที่ทำเงินเปิดตัวสูงสุดในอเมริกาเหนือและทำรายได้รวมทั่วโลกกว่า 1.51 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ 




เนื้อเรื่องย่อ 

การรวมตัวของเหล่าสุดยอดซูเปอร์ฮีโร่อย่าง ไอรอน แมน, ดิ อินเครดิเบิ้ล ฮัลค์, ธอร์, กัปตัน อเมริกา, ฮอร์คอาย และ แบล็ควิโดว์ เมื่อศัตรูตัวร้ายที่ไม่คาดฝันได้เข้ามารุกรานและหมายจะครอบรองโลก นิค ฟิวรี่ ผู้อำนายการองค์กรป้องกันความสงบสุขระหว่างประเทศที่รู้จักในนามของหน่วย S.H.I.E.L.D. (ชีลด์) ต้องการสร้างทีมขึ้นมาเพื่อปกป้องโลกให้พ้นจากหายนะอันยิ่งใหญ่ครั้งนี้ การเสาะหาสมาชิกแบบพลิกแผ่นดินจึงเกิดขึ้น

นักแสดง

บทบาทนักแสดงพากย์ไทย 
โทนี่ สตาร์ก / ไอรอนแมนโรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ปิยะ ชำนาญกิจ
สตีฟ โรเจอร์ส / กัปตันอเมริกาคริส อีแวนส์สมพร อ่วมใจบุญ
ดร. บรูซ แบนเนอร์ / ฮัลค์มาร์ค รัฟฟาโลธนศักดิ์ อุ่นอ่อน
ธอร์คริส เฮมส์เวิร์ทณฐพงษ์ เธียรสวัสดิ์กิจ
นาตาชา โรมานอฟฟ์ / แบล็ค วิโดว์สกาเล็ต โยแฮนสันชิดชนก แย้มมา
คลินท์ บาร์ตัน / ฮอว์คอายเจเรมี เรนเนอร์คมสรร รัตนากรบดี
โลกิทอม ฮิดเดิลสตันกริน อักษรดี
ฟิล โคลสันคลาร์ก เกร็กสกล รัตนพรหมมา
ดร.อีริค เซลวิกสเตลลัน สการ์สการ์ดพีรศักดิ์ เกษร
มาเรีย ฮิลล์โคบี้ สมัลเดอร์สนภัสวรรณ วัชรีวงศ์ ณ อยุธยา
นิค ฟิวรี่ซามูเอล แอล. แจ็กสันเกรียงศักดิ์ เหรียญทอง
ตัวละครหลัก

ไอรอนแมน

นักรบใส่เกราะซึ่งมักจะใส่เกราะ แดง-เหลือง เป็นชุดประจำตัวอยู่เสมอ เขาเป็นคนที่ร่ำรวยมาก ในคฤหาสน์มีที่เก็บชุดเกราะมากมายหลายรูปแบบ ซึ่งใช้ในงานที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะออกรบ ไปต่อสู้กับศัตรู หรือไปทำสงคราม ไอรอนแมนปรากฏตัวใน อเวนเจอร์ ซึ่งเป็นที่รวมกลุ่มคนที่เป็นยอดมนุษย์


กัปตันอเมริกา


 กัปตันอเมริกาถูกออกแบบให้เป็นซูเปอร์โซลเจอร์รักชาติที่เคยรบกับฝ่ายอักษะในสงครามโลกครั้งที่สอง 
กัปตันอเมริกาสวมใส่ชุดที่มีแม่บทธงชาติสหรัฐอเมริกา และมีอาวุธเป็นโล่โลหะที่เกือบทำลายไม่ได้ซึ่งเขาใช้ขว้างไปที่ศัตรู ตัวละครมักพรรณนาว่าเป็นอัตตาที่สองของสตีฟ โรเจอส์ ชายหนุ่มร่างบอบบางที่กลายเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์แบบจากสารเซรัมทดลองที่ผลิตไว้ช่วยเสริมกำลังกองทัพสหรัฐอเมริกา ในท้ายช่วงสงคราม เขาติดกับดักในน้ำแข็งและรอดชีวิตจากการถนอมร่างกายด้วยน้ำแข็งจนกระทั่งเขาฟื้นคืนชีพขึ้นมาในยุคปัจจุบัน แม้ว่ากัปตันอเมริกาจะยังคงมีอุดมคติเป็นคนที่หลุดจากช่วงเวลาของเขามาสู่ความเป็นจริงในสมัยใหม่ เขายังคงเป็นผู้ที่มีคนนับถือสูง และเป็นผู้นำเหล่าอเวนเจอร์มาเป็นเวลานาน

ความคิดเห็น